MISS UNIVERSE PHILIPPINES CELESTE CORTESI UPDATE

MISS UNIVERSE PHILIPPINES CELESTE CORTESI UPDATE

Postby nycla2 » Thu Nov 24, 2022 1:53 pm

MISS PHILIPPINES UNIVERSE
Celeste Rabimbi Cortesi. Born in Pasay City, Philippines. Her advocacy includes Mental Health Awareness focusing on Authenticity and Self Love, Save the Children from Hunger and more. Her Filipina mother is her inspiration and She is proud to represent the Philippines.Best of Luck. IM BACK BISHES! =c3

#CelestialBeauty 8->

Credits to the owner of the pics

nycla2
ENTERTAINERS are FUNNY people.

Real Life Name/Nick: booyah
Date of Birth: 21 Dec 1991
Sexual Orientation: -----------
Profession: entrepreneur
Western Zodiac Sign: Scorpio
Chinese Zodiac: Dog
Hobbies/Interests: sports, music, movies and entertainment

Re: MISS UNIVERSE PHILIPPINES CELESTE CORTESI UPDATE

Postby poker_man » Thu Nov 24, 2022 5:05 pm

Puro siya I miss my mom and I miss Italy sa mga post niya tapos nagtataka siya why people are doubting her Pinay heritage. Aba sa malamang walang maramdamang pagka-Pinay sa kanya. Ni hindi siya nagsasalita ng Tagalog at wala siyang nakakahalubilong Pinoy. Foreigner na foreigner ang peg niya dito. She only competed just to have a career in the Philippines. It would have been more convincing had she represented Italy na lang.
poker_man
MISSOSOLOGISTS are OFFICIALLY part of the MISSOSOLOGY FAMILY.

Date of Birth: 21 Jun 1985
Sexual Orientation: Straight
Profession: Doctor
Hobbies/Interests: Beauty pageants

Postby nycla2 » Thu Nov 24, 2022 5:45 pm

poker_man wrote:Puro siya I miss my mom and I miss Italy sa mga post niya tapos nagtataka siya why people are doubting her Pinay heritage. Aba sa malamang walang maramdamang pagka-Pinay sa kanya. Ni hindi siya nagsasalita ng Tagalog at wala siyang nakakahalubilong Pinoy. Foreigner na foreigner ang peg niya dito. She only competed just to have a career in the Philippines. It would have been more convincing had she represented Italy na lang.

Sige lang so Catriona naman din eh. Philippines naman ni rerepresent nila. Kebs lang
nycla2

Postby Jayah » Thu Nov 24, 2022 7:08 pm

poker_man wrote:Puro siya I miss my mom and I miss Italy sa mga post niya tapos nagtataka siya why people are doubting her Pinay heritage. Aba sa malamang walang maramdamang pagka-Pinay sa kanya. Ni hindi siya nagsasalita ng Tagalog at wala siyang nakakahalubilong Pinoy. Foreigner na foreigner ang peg niya dito. She only competed just to have a career in the Philippines. It would have been more convincing had she represented Italy na lang.

Akala ko, ako lng nakakapansin, madami pala :)>-
Jayah

Real Life Name/Nick: Jaya
Date of Birth: 21 Dec 2008
Sexual Orientation: Asexual
Profession: Singer
Hobbies/Interests: Diving

Postby nycla2 » Thu Nov 24, 2022 8:12 pm

Jayah wrote:

Obvious naman eh pero ok Lang yan baka maka 5th crown tayo. Maganda naman talaga sya di tayo mahihiya tapos sya makaka continue ng streak. Sino naman gusto nyo mag represent? Si Hipon Budol? Tabain Pauline Amelinx? Boring Michelle Dee?di rin naman fluent mag tagalog si Cat
nycla2

Postby Poseidon88 » Fri Nov 25, 2022 2:56 am

nycla2 wrote:
Jayah wrote:

Obvious naman eh pero ok Lang yan baka maka 5th crown tayo. Maganda naman talaga sya di tayo mahihiya tapos sya makaka continue ng streak. Sino naman gusto nyo mag represent? Si Hipon Budol? Tabain Pauline Amelinx? Boring Michelle Dee?di rin naman fluent mag tagalog si Cat

Gsto daw nila si Ayn ... Char! :)>- :)>-
Poseidon88
Dark green members are SEMI-ACTIVE posters.
Dark green members are SEMI-ACTIVE posters.

Real Life Name/Nick: Cool Guy
Date of Birth: 12 Apr 1988
Sexual Orientation: Gay
Profession: Model
Chinese Zodiac: Dragon
Hobbies/Interests: Pageant

Postby nycla2 » Fri Nov 25, 2022 3:47 am

Poseidon88 wrote:
nycla2 wrote:
Jayah wrote:

Ayn Naku Bernos lol
nycla2

Postby beautywatchnyc » Fri Nov 25, 2022 4:18 am

You guys have the gall to claim for yourselves of being purist Pinoys? Obviously, in your haste for self-entitlement ek-ek, you forgot all about the diaspora of 11M or more OFWs, who since the late 70's, opted to repatriate and live or get hitched with their foreign partner overseas. Haiissst, the crab mentality doesn't wane, it continues to stir.
beautywatchnyc
VIP MEMBERS are REAL LIFE candidates or PAGEANT ORGANIZERS.

Location: New York City (former) now residing in the Royal Borough of Kensington & Chelsea, SW5
Real Life Name/Nick: david
Profession: HR Consultancy, Professional Cooking
Western Zodiac Sign: Cancer
Chinese Zodiac: Horse
Hobbies/Interests: Surfing D Net Cooking Travel Reading Pho2graphy

Postby ToiletPaper » Fri Nov 25, 2022 7:16 am

PHILIPPINES SHOULD BE SEEN IN HER WARDROBE ATLEAST... JUST LIKE WHAT CATRIONA DID AND DOES UNTIL NOW... SHE ALWAYS HIGHLIGHTS HER LOVE FOR HER OWN COUNTRY, THE PHILIPPINES AND “RAISE YOUR FLAG”..... THAT’S WHAT SOUTH AFRICA IS DOING, AND I CAN DEFINITELY SEE AFRICA IN THEM, AND THEY STAND OUT! I’M TRYING TO FIND THAT IN CELESTE... OTHERWISE, HINDI TALAGA NAKAKA PROUD...

YES, WE WANT TO SEE ANOTHER PROTOTYPE OF THE LAST SUCCESSFUL PHILIPPINE REPRESENTATIVES, BUT IT’S PROBABLY THEIR STRATEGY... NAKAKAUMAY NA DIN ANG HALF FILIPINA REPRESENTATIVE, BUT THERE’S NO BETTER CANDIDATE OTHER THAN HER I GUESS...

LET’S JUST WAIT AND SEE WHAT SHE GOT... AS FOR ME, I’M WAITING FOR YSABELLA YSMAEL TO COMPETE AGAIN FOR MUP2023
ToiletPaper
PIONEERS are the most experienced members of Missosology.

Real Life Name/Nick: ヤーン♥
Profession: おしえない
Hobbies/Interests: おしえない

Postby nycla2 » Fri Nov 25, 2022 8:33 am

ToiletPaper wrote:

PHILIPPINES SHOULD BE SEEN IN HER WARDROBE ATLEAST... JUST LIKE WHAT CATRIONA DID AND DOES UNTIL NOW... SHE ALWAYS HIGHLIGHTS HER LOVE FOR HER OWN COUNTRY, THE PHILIPPINES AND “RAISE YOUR FLAG”..... THAT’S WHAT SOUTH AFRICA IS DOING, AND I CAN DEFINITELY SEE AFRICA IN THEM, AND THEY STAND OUT! I’M TRYING TO FIND THAT IN CELESTE... OTHERWISE, HINDI TALAGA NAKAKA PROUD...

YES, WE WANT TO SEE ANOTHER PROTOTYPE OF THE LAST SUCCESSFUL PHILIPPINE REPRESENTATIVES, BUT IT’S PROBABLY THEIR STRATEGY... NAKAKAUMAY NA DIN ANG HALF FILIPINA REPRESENTATIVE, BUT THERE’S NO BETTER CANDIDATE OTHER THAN HER I GUESS...

LET’S JUST WAIT AND SEE WHAT SHE GOT... AS FOR ME, I’M WAITING FOR YSABELLA YSMAEL TO COMPETE AGAIN FOR MUP2023

Let's just see. No to ysabella veneers ysmael
nycla2

Postby nycla2 » Fri Nov 25, 2022 8:34 am

beautywatchnyc wrote:
You guys have the gall to claim for yourselves of being purist Pinoys? Obviously, in your haste for self-entitlement ek-ek, you forgot all about the diaspora of 11M or more OFWs, who since the late 70's, opted to repatriate and live or get hitched with their foreign partner overseas. Haiissst, the crab mentality doesn't wane, it continues to stir.

truth
nycla2

Postby poker_man » Fri Nov 25, 2022 11:41 am

Kahit sa social media comments ng mga tao, wala siyang ka-appeal appeal sa mga Pinoy. Mas nakakuha pa ng support si Spain kasi nakakarelate mga Pinoy sa kanya. Pareho lang sina Celeste at R'Bonney na Pinay bloodline pero hindi naman talaga pusong Pinoy. Give her an Italian sash, hindi siya papansinin sa international stage.

Also, her staged and scripted Save the Children advocacy is so weak. She obviously just went to Marawi for the portfolio and video interview to be used in the finals. Hindi siya talaga convincing as an ambassador, halatang for the career lang ito gaya nung jowa niyang model/athlete din.

Mas okay sana kung mga OFWs ang naging advocacy niya. At least dun pa lang, makakarelate siya nang todo kasi parang laging Italy din naman ang pinag-uusapan niya.

Wala sa puso't diwa yung packaging niya. Halatang si Jonas Gaffud ang humulma ng galaw niya, nawawalan siya ng authenticity. Ang layo kumpara kay Beatrice Luigi Gomez na kahit hindi maawra e mas may laman at lalim ang ganap.

Iba pa rin talaga kahit papano sina Catriona at Clint noon, kahit sabihin mong para sa career at sa pagsikat sa limelight ang pinunta dito, mas sincere naman sila at talagang sinikap aralin ang humor at salitang Pinoy.
poker_man

Postby Jayah » Fri Nov 25, 2022 12:25 pm

poker_man wrote:Kahit sa social media comments ng mga tao, wala siyang ka-appeal appeal sa mga Pinoy. Mas nakakuha pa ng support si Spain kasi nakakarelate mga Pinoy sa kanya. Pareho lang sina Celeste at R'Bonney na Pinay bloodline pero hindi naman talaga pusong Pinoy. Give her an Italian sash, hindi siya papansinin sa international stage.

Also, her staged and scripted Save the Children advocacy is so weak. She obviously just went to Marawi for the portfolio and video interview to be used in the finals. Hindi siya talaga convincing as an ambassador, halatang for the career lang ito gaya nung jowa niyang model/athlete din.

Mas okay sana kung mga OFWs ang naging advocacy niya. At least dun pa lang, makakarelate siya nang todo kasi parang laging Italy din naman ang pinag-uusapan niya.

Wala sa puso't diwa yung packaging niya. Halatang si Jonas Gaffud ang humulma ng galaw niya, nawawalan siya ng authenticity. Ang layo kumpara kay Beatrice Luigi Gomez na kahit hindi maawra e mas may laman at lalim ang ganap.

Iba pa rin talaga kahit papano sina Catriona at Clint noon, kahit sabihin mong para sa career at sa pagsikat sa limelight ang pinunta dito, mas sincere naman sila at talagang sinikap aralin ang humor at salitang Pinoy.

Tumpak! Very true, this is exactly what I noticed about her.
Jayah

Postby Jayah » Fri Nov 25, 2022 12:28 pm

Poseidon88 wrote:
nycla2 wrote:
Jayah wrote:

O si Lavinia, full as in punong-puno ng package talaga! [-O< :)>-
Jayah

Postby ToiletPaper » Fri Nov 25, 2022 1:24 pm

poker_man wrote:Kahit sa social media comments ng mga tao, wala siyang ka-appeal appeal sa mga Pinoy. Mas nakakuha pa ng support si Spain kasi nakakarelate mga Pinoy sa kanya. Pareho lang sina Celeste at R'Bonney na Pinay bloodline pero hindi naman talaga pusong Pinoy. Give her an Italian sash, hindi siya papansinin sa international stage.

I AGREE...
MS. SPAIN IMPRESSED AND CAPTURED THE FILIPINOS’ HEARTS... BUT FOR NOW, I DON’T WANT TO HYPE HER AS FILIPINOS WILL NOT BE THE BASIS TO WIN THE CROWN...
ToiletPaper

Postby beautywatchnyc » Fri Nov 25, 2022 1:53 pm

nycla2 wrote:
beautywatchnyc wrote:

truth

And truth be told. Nothing else is new. Year-in and year-out ganun talaga palaging me kontra at puna kse talunan ung mga merlats nila. The judges have spoken; a collegial decision has been reached and there's nothing else these detractors can do to reverse what has been decided upon. Yes, these detractors can cry a river of tears. But sorry, none of their issues will matter as the pageant heats up and culminates in two months. I'm no rabid Celeste fan nor do I have a personal stake in this matter. But Celeste is the country's official Rep and in her shoulders lie the burden to compete hindi nman ung mga talunan, not even the runners-up.
beautywatchnyc

Location: New York City (former) now residing in the Royal Borough of Kensington & Chelsea, SW5
Real Life Name/Nick: david
Profession: HR Consultancy, Professional Cooking
Western Zodiac Sign: Cancer
Chinese Zodiac: Horse
Hobbies/Interests: Surfing D Net Cooking Travel Reading Pho2graphy

Postby Jayah » Fri Nov 25, 2022 2:47 pm

beautywatchnyc wrote:
nycla2 wrote:
beautywatchnyc wrote:

truth

And truth be told. Nothing else is new. Year-in and year-out ganun talaga palaging me kontra at puna kse talunan ung mga merlats nila. The judges have spoken; a collegial decision has been reached and there's nothing else these detractors can do to reverse what has been decided upon. Yes, these detractors can cry a river of tears. But sorry, none of their issues will matter as the pageant heats up and culminates in two months. I'm no rabid Celeste fan nor do I have a personal stake in this matter. But Celeste is the country's official Rep and in her shoulders lie the burden to compete hindi nman ung mga talunan, not even the runners-up.

Basta ako mas bet ko si Lavinia ang ilavan sa Miss Universe. Total pwede na lahat kahit sinong merlat. [-X
Jayah

Postby nycla2 » Fri Nov 25, 2022 5:27 pm

Philippines latest pics. (Celeste's boyfriend in black shirt :hx

nycla2

Postby ambasing » Sat Nov 26, 2022 5:20 am

Her drama of too many advocacies seem to be fake!!

She’s just doing it for the sake of the crown!!Did she ever do these things before??

She’s pretty but nakakaumay.
ambasing

Real Life Name/Nick: Lester
Date of Birth: 11 Feb 1990
Profession: student
Western Zodiac Sign: Aquarius
Chinese Zodiac: Monkey
Hobbies/Interests: reading books

Postby ToiletPaper » Sat Nov 26, 2022 12:46 pm

nycla2 wrote:Philippines latest pics. (Celeste's boyfriend in black shirt :hx

Hindi talaga ma-appeal sa masa si celeste...
She's giving me Contra Vida sa mga teleserye...
I just included her in my top 3, kasi I can't think of any other stand out besides Miss South Africa....
ToiletPaper

Postby Binibining ZOZI » Sat Nov 26, 2022 1:10 pm

nycla2 wrote:Philippines latest pics. (Celeste's boyfriend in black shirt :hx

BOTOX AND LIP FILLERS FA MOORE !!!! TO BE HONEST MILFish NA ANG BEAUTY NIYA,,, DI NA SIYA FRESH SA DAMI NG ENHANCEMENTS
Binibining ZOZI

Real Life Name/Nick: princess
Date of Birth: 21 Dec 2000
Profession: cabin crew
Hobbies/Interests: travelling, pageantry

Postby ToiletPaper » Sat Nov 26, 2022 1:49 pm

Binibining ZOZI wrote:
BOTOX AND LIP FILLERS FA MOORE !!!! TO BE HONEST MILFish NA ANG BEAUTY NIYA,,, DI NA SIYA FRESH SA DAMI NG ENHANCEMENTS

SERYOSO BA NA NAGPA-ENHANCE SYA???
ToiletPaper

Postby kantutay » Sat Nov 26, 2022 6:26 pm

She has this vixen look like Gazzini and Rabiya. Both did not go that far with an all female judges.
kantutay

Date of Birth: 21 Dec 2000
Profession: Boss Bitch
Hobbies/Interests: travel

Postby nycla2 » Sat Nov 26, 2022 7:27 pm

Philippines is Philippines! :-*

nycla2

Postby nycla2 » Sat Nov 26, 2022 10:01 pm

REMEMBER MUO IS NOT UNDER IMG ANYMORE, A PROUD TRANSGENDER OWNS THE ORG NOW, SHE HAD SURGERIES SO TATTOOS AND SURGERIES AND FILLERS ARE NOT A BIG DEAL. MANY QUEENS HAD COSMETIC ENHANCEMENTS . ITS ALMOST 2023 ALREADY. TRUMP WAS ALSO INTO VIXENS. ITS A BEAUTY PAGEANT AFTER ALL, NOT SCHOLARSHIP. GUSTO NYO PANGIT AT MATABA REP NATIN? DAMING HANASH, SHES MISS PHILIPPINES OF COURSE PEOPLE WILL SCRUTINIZE HER. BEATRICE GOMEZ IS FULL PINAY AND SHE HAD VENEERS YET PEOPLE STILL CRITICIZED HER BUT SHE MADE IT INTO THE TOP 5. WHO CARES IF OUR REP IS HALF, PURE OR WHATEVER THEY ALSO WORKED HARD AND THEY ARE HUMANS DEALING WITH ISSUES. THEY ARE REPRESENTING THE PHILIPPINES. IF U PUT AN ITALY, THAILAND OR ALBANIA ON HER SASH ON CELESTE U GUYS WOULD GO GAGA ON HER. FOCUS ON YOUR REPS COZ WE ARE AIMING FOR 13TH YEAR STREAK AN 5TH CROWN FOR THE PHILIPPINES. I HAVE BEEN SUPPORTING PHILIPPINES SINCE 2010, MOST PEOPLE WERE HAPPY FOR US, SOME PEOPLE BASHED THE PHILIPPINES YEAR AFTER YEAR ITS THE SAME PEOPLE, SOME QUIT MISSO LOL. YET WE WON 2 CROWNS AND THE 12 YEAR STREAK CONTINUED. OUR RECORD CATAPULTED IN PAGEANTRY NOT JUST IN MISS UNIVERSE BUT IN Big 5 PAGEANTS. WE HAD SPME DARK TIMES TOO. USA AND VENEZUELA ARE STILL STRONG, PHILIPPINES IS HERE TO STAY TOO WE CANT PLEASE EVERYONE. I HAVE EVEN SUPPORTED WINNERS FROM DIFF COUNTRIES. RANTING DONE. ILL BE BACK IN JANUARY. LETS JUST WAIT AND SEE :D/
nycla2

Postby nycla2 » Sat Nov 26, 2022 10:28 pm

Di nanalo bet not problema nyo na yun. Hindi ako die hard fan ni celeste pero susuportahan ko pa din sya. Pag tagabungkal beauty ayaw nyo Pag dyosa dami reklamo. We don't know her personally lets not judge her. GUSTO nyo lumubo sya like the reigning queen? Gusto nyo personable at jologs at nagtatagalog like herlene budol? Gusto nyo mga plain jane? Gusto nyo Panay post sa instagram plastikan sa in any queens at pleasing the fans? Gusto nyo clout chaser? NAME NAMES SINO SA BET NYO NA PWEDE MAKA SABAYAN SA BEAUTIES LIKE VENEZUELA, COLOMBIA, UKRAINE, CURACAO, ALBANIA AT PERU THIS YEAR? SAGOT.Paghilom na Lang mo yot :">
nycla2

Postby poker_man » Sun Nov 27, 2022 5:53 am

No one is asking for a "pure Pinay" representative. Ang point dito, sana man lang may katiting na representation siya ng Pilipinas bukod sa dugo niya. Ang problema kay Celeste, wala siyang personality na nakakarelate ang mga Pinoy. Halatang pinadala siya para sa awrahan at bardagulan, walang sincerity, hindi mo makita na makisimpatya sa kanya, etc. Yung packaging niya napaka MGI ang style. Puro mga Tiktok videos na para i-hype ang ganda niya. Walang ibang natututunan sa kanya kundi awrahan.

Siya yung candidate na ipagyayabang mo lang base sa aesthetics, kasi dyosa ang mukha, maganda ang katawan, pak na pak sa photoshoots pero hanggang dun lang. Pag nagsalita na siya, napakatuyot ng mga statements niya. Lagi na lang siyang "I'm doing my best to learn English and improve myself" kemerut. O di kaya naman tungkol na naman sa pagkahomesick niya sa Italy. Sana hindi na lang niya pinahalata na for the career. Kahit dun man lang at least hindi siya mukhang napipilitang baguhin ang sarili niya. Sa totoo lang, wala na tayong paki sa kanya after the competition, sana man lang maging ramdam sa tao na Felepens ang nirerepresent niya.

Tapos naglabas ang Empire ng hype video for Celeste dahil Miss Universe season na at nakakaloka na ang main focus ay yung pasarela at pagbibigay pugay kay Jonas Gaffud as trainer. This is Miss Universe, andaming pwedeng pag-usapan na mas relevant at substantial tapos ang ilalahad niya ay yung training niya for the finals na alam na nang lahat na sobrang tutok ang team niya.

Kung tutuusin dito na nga magsisipagtraining ang ibang Miss Universe candidates tapos ang offering niya sa video niya e si Jonas pa. Hindi mo alam kung video submission at application ni Jonas Gaffud para kunin siya ni Anne sa Miss Universe Organization ang silbi ng unang video ni Celeste o ano. Walang kasustansya sustansya ang mga paandar nila so far.

poker_man

Postby nycla2 » Sun Nov 27, 2022 6:13 am

pokerman may point ka naman. Pero lets just give her and her team the benefit of the doubt. Wala talaga tayong perpektong representative. Kung dyosa naman at aesthetic ang atake kinulang naman sa personality. Kung matalino naman pero so so Lang Ang fez, kung maganda naman pero kinulang sa height, kung maganda naman katawan kinulang naman sa face value, yung iba fluent sa English at yung iba di masyado marunong mag english, yung iba maganda yung advocacy yung iba naman for the show Lang. Dahil Philippines tayo critical talaga tayo sa mga merlat pero support na Lang tayo kung ayaw nyo ok Lang din. Bahala na so Batman. At this point wala na ako pake sa camp camp na yan Ang dami ng mga taga ibang bansa nag pa training sa pinas alam na nila Ang formula. Basta continue Lang streak natin yun Lang. Baka naman At least kahit kunti man Lang magbago at maging pusong pinay si Celeste at least shes trying. We dont know what her real intentions are talaga pero sa kanya na yun basta mating sincere Lang sya. Yung tattoo nga nyang isa it says pinay. She can't please everyone di naman talaga ako super fan nya but I am optimistic about her and her team just like I am very year :)>-
nycla2

Postby Yna Magenta » Sun Nov 27, 2022 7:16 am

kahit alfpa at marami na talagang fanney noon, feel kes si muning navibes na baka hindi maka-relatetsina ang masa sa kanya kaya kung anik-anik ang ginawa tulad ng immersion sa iba't ibang kultura ng felepenas at mga pasabog na may kunek da dot sa filipins, and the rest is history... itechiwa pala ang meaning na mataas ang peyjent iq... 8->

si ateng cheleste mukang dadaanin nalang sa ganda talaga, kaso mga menoposal na judgeys ang kinukuha ngayon so baka hindi na mag-work ang ganon, si ateng oksana dyosa pero impressive ang credentials kaya kahit lumakad lang nanalo korek me if im not :%)) ... anyways suppowrt nalang akes but wit too much hexpectation 8->

kung trump era lang konfident ako na sya ang rep ng felepens, e kaso daming kaplastikan na requirement ng Miss Universe now kaya mej. worried akes [-O<
Yna Magenta
ANGELS are the nicest persons of the forum.
ANGELS are the nicest persons of the forum.

Date of Birth: 01 Jan 1991
Sexual Orientation: Not sure
Profession: Reyna
Western Zodiac Sign: Aries
Chinese Zodiac: Snake
Hobbies/Interests: Umaura

Postby Jayah » Sun Nov 27, 2022 10:08 am

Ang prepping at packaging kay Celeste parang sasali lng sa Love Island :%(( @-)
Jayah

Next

Return to Miss Universe